Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành trong thời kỳ đổi mới

Trong hệ thống bệnh viện tuyến huyện thì bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành là một đơn vị y tế còn nhiều khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh, nhất là khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực và trang thiết bị y tế. Nhưng những năm gần đây, Bệnh viện đã có nhiều đổi mới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Đặc biệt là đổi mới về phong cách thái độ phục vụ người bệnh ngày càng tốt, đáp ứng được phần nào nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân địa phương.
Bện viện thuuộc xóm 2 xã Tăng Thành, huyên Yên Thành, tỉnh Nghệ An là đơn vị khám chữa bệnh cấp huyện.Không gian bệnh viện thoáng mát, sạch sẽ với nhiều khoa khách nhau, mỗi khoa đều có biển chỉ dẫn rõ ràng để mọi người dễ dàng nhận biết. Hệ thống giường bệnh được trang bị đầy đủm trong phòng có quạt, một số phòng cao cấp hơn có điều hòa.
Nhận thức rõ nhu cầu quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân địa phương. Bệnh viện đa khoa huyện Yen Thành từng bước cải tạo ,nâng cấp cơ sở hạ tầng và mua sắm đồng bộ thiết bị y tế cần thiết phục vụ công tác khám chữa bệnh và thay đổi phong cách làm việc. Từ hình thức chẩn đoán cũ sang sử dụng máy móc tiên tiến, hiện đại, chuẩn đoán đúng bệnh và sẽ là nơi điều trị tin tưởng cho người dân trong toàn huyện khám và chữa bệnh.

Đưa khoa học kỹ thuật hiện đại vào y học

Không những thế, cán bộ và nhân viên thực hiện y đức, theo phương châm ” lương y như từ mẫu”, xây dựng bộ quy tắc làm việc và ứng xử với bệnh nhân, đẩy mạnh công tác đào tạo y khoa và nâng cao năng lực ngành, đưa bệnh viện trở thành điểm khám chữa bệnh chất lượng cao trong tỉnh..

Ngày nay,việc đón tiếp người dân đến khám bệnh được thực hiện theo đúng quy trình của Bộ Y tế nhằm tạo sự công bằng trong hoạt động khám, chữa bệnh.Tại Khoa Khám bệnh đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý, xếp số tự động, có camera giám sát… Việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được triển khai toàn bệnh viện, thực hiện kê đơn điện tử, kết nối mạng từ bàn khám đến khoa dược, để tránh rủi ro nhầm lẫn trong phát thuốc… vừa tạo thuận lợi cho người bệnh, đồng thời đảm bảo tính công khai, minh bạch trong khám và điều trị.
Bệnh viện cũng đã xây dựng quy trình khám bệnh mới, giảm từ 10 bước xuống còn 06 bước; Mở thêm cửa thanh toán chi phí khám bệnh, thu nộp viện phí…, Khu vực chờ khám được bố trí rộng rãi và khoa học hơn, bố trí bàn hướng dẫn ngay cửa ra vào; Hệ thống loa, đài được tăng lên đảm bảo người bệnh ngồi ở khu chờ đợi ai cũng nghe rõ, trang bị ghế ngồi chờ mới, quạt, ti vi, bảo đảm nước uống phục vụ người bệnh miễn phí hằng ngày; Thành lập nhóm chỉ dẫn, hướng dẫn bệnh nhân khi vào, khám lâm sàng, cận lâm sàng… Bằng cách làm này, thời gian người bệnh phải chờ đợi rút ngắn lại: Trung bình trước đây người bệnh phải chờ 3-4 giờ nay còn lại 1-2 giờ.

Tại các khoa đều có hòm thư góp ý, công khai số điện thoại đường dây nóng và treo các bảng cam kết của nhân viên y tế về đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh và công khai 8 chuẩn đạo đức nghề nghiệp của người điều dưỡng để nhân dân giám sát.

Để góp phần nâng cao y đức cho đội ngũ cán bộ y, bác sĩ, Bệnh viện đã tổ chức quán triệt sâu sắc cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà trọng tâm là học tập làm theo lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền” vào sinh hoạt thường kỳ tại các khoa, phòng. Xây dựng kế hoạch đến tận khoa, phòng nhằm nâng cao chất lượng điều trị, giảm ngày điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn chú trọng công tác khám chữa bệnh từ tuyến xã, tăng cường bác sỹ về hướng dẫn cầm tay chỉ việc giúp trạm y tế xã nâng cao năng lực trong khám chữa, bệnh. Trong năm 2015 bệnh viện đã cử 05 bác sỹ về tăng cường 05 xã không có bác sỹ. Thường xuyên tham gia giao ban với y tế cơ sở và giao ban nữ hộ sinh, đào tạo cho cán bộ y tế về kiến thức chuyên môn một số bệnh dịch nguy hiểm, do đó đã hạn chế người bệnh khám vượt tuyến.
Các chương trình đào tạo nâng cao trình độ, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đông đảo cán bộ của bệnh viện tham gia, nhiều sáng kiến đã được áp dụng có hiệu quả trong khám, điều trị và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Năm 2015 đã nghiệm thu được 04 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở và 3 đề tài xếp loại A cấp cơ sở và 01 sáng kiến cải tiến, giải pháp hữu ích cấp cơ sở.

Việc khám chữa bệnh ngày nay đúng quy trình và khoa học

Với nhiều đổi mới trong công tác khám, chữa bệnh; Số lượng bệnh nhân tăng lên hàng năm. Tính đến 30 tháng 11 năm 2015 khám và điều trị cho 97.494 lượt người, trong đó điều trị nội trú là 11.840 đạt 97,3%; Thực hiện phẩu thuật thành công trên 1.274 ca… Song song với công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện còn tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về tự giác phòng bệnh và cách nhận biết, phát hiện một số bệnh thường gặp như bệnh lao, bệnh tiểu đường… để người dân đi khám và điều trị kịp thời.Đây sẽ là địa chỉ tin cậy cho bạn nếu gặp rắc rối về sức khỏe. Vé máy bay giá rẻ đi Vinh  và xe đưa đón sân bay Vinh sẽ đồng hành cùng bạn trong chuyến tham quan Yên Thành

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *